คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: C:\Users\oneday\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\Content.Word\01.gif

 

 

กล่องข้อความ: ประวัติของชาเขียวกล่องข้อความ: ประโยชน์ของชาเขียวกล่องข้อความ: ประเภทของชาเขียวเขียวกล่องข้อความ: หน้าหลัก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: C:\Users\oneday\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\Content.Word\2015-08-20 01.15.57 1.jpg

นางสาวนันทวัน  บุญลือ

รหัสประจำตัว 550210213

สาขาวิชาภาษาอังกฤษ

คณะศึกษาศาสตร์

มหาวิทยาลัยเชียใหม่

ส่วนหนึ่งของกระบวนวิชา 100305

 

 

 

คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: C:\Users\oneday\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\Content.Word\05.jpg

 

 

ประโยชน์ของชาเขียว

 

คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: 12

    

         ขึ้นชื่อว่า "ชา" ใคร ๆ ก็ยกให้เป็นเครื่องดื่มยอดนิยม และก็มีแนวโน้มการบริโภคที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ผู้บริโภคนิยมดื่มนะ แต่ผู้ผลิตก็นิยมสร้างสรรค์ชาใหม่ ๆ ขึ้นมาอีกมากมาย

 

คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: 13

         ในปัจจุบันการผลิต "ชาเขียว" ในรูปแบบของการเป็นเครื่องดื่มสำเร็จรูปก็มีจำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย ทำให้สะดวกต่อการบริโภค และด้วยรสชาติที่ความอร่อย ทำให้รู้สึกสดชื่น รวมไปถึงการโฆษณาของผลิตภัณฑ์ชาเขียว หรือมีข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับสรรพคุณของการดื่มชาเขียวที่มีต่อร่างกายมากมาย เหล่านี้จึงเป็นแรงจูงใจทำให้กระแสการบริโภคชาเขียวเพิ่มขึ้น จนอาจก่อให้เกิดพฤติกรรมการบริโภคที่ไม่เหมาะสม หรือบริโภคในปริมาณที่สูงเกินไปโดยไม่ทราบถึงผลกระทบต่อร่างกาย ดังนั้นผู้บริโภคจึงควรทราบถึงข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับชาเขียว ว่าจะต้องเลือกบริโภคอย่างไรถึงจะได้ประโยชน์อย่างสูงสุด และไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย

 

         สารสำคัญที่พบได้ในชาเขียว จะประกอบไปด้วยกรดอะมิโน วิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี สารในกลุ่ม xanthine alkaloids คือ คาเฟอีน และธิโอฟิลลีน ซึ่งเป็นสารที่มีฤทธิ์กระตุ้นการทำงานของระบบประสาทส่วนกลาง และสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ ที่เรียกว่า คาเทชิน

         การดื่มชาเขียวให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เนื่องจากสาระสำคัญในใบชาเขียวกลุ่ม

โพลีฟีนอล ที่ชื่อว่า เคทิชิน (Catechins) จะทำหน้าที่จับกับอนุมูลอิสระและขัดขวางการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยต้านโรคภัยได้มากมาย เช่น ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง และโรคมะเร็งได้

 

คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: คำอธิบาย: 634950t7vde8eg7v